วันพุธที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

เกาหลีใต้ ไปกี่ครั้งก็ยังตกหลุมรัก❤ 【ปูซาน∼โซล】 ตอนที่ 1 ปูซาน



~อันยองฮาเซโย~

     สวัสดีค่ะ ช่วงสงกรานต์เราไปเที่ยวเกาหลีมาค่ะ เราไปเกาหลีเป็นครั้งที่ 3 แล้วแต่ก็ยังชอบไปและคิดว่าคงจะไปอีกเรื่อยๆ 555 เนื่องจากเราเป็นติ่งซีรีย์เกาหลี นักร้องเกาหลี อาหารเกาหลี และผู้ชายเกาหลี 555 เลยทำให้ชอบประเทศเกาหลีมากเป็นพิเศษ และอีกอย่างที่ทำให้ชอบไป คือ คาเฟ่ที่เกาหลี ดีงามมากกก กาแฟถูกปากเรา และขนมเบเกอรี่ก็อร่อย เรียกว่าเข้าร้านไหนก็อร่อยหมด ยังไม่เคยเจอร้านไม่อร่อยเลยอะ เรามาเริ่มเที่ยวกันเลยละกันค่ะ คราวนี้เรานั่งเครื่องไปลงที่ปูซาน แล้วค่อยเข้าโซลนะคะ
     เราเที่ยวปูซานครั้งนี้เป็นครั้งแรกค่ะ เพราะไปดูหนัง Train to Busan มา เลยอยากลองไปดู (เกี่ยวกันไหมเนี้ย)  ตม.ที่ปูซานไม่โหดนะคะ ไม่แน่ใจว่าเพราะคนไม่เยอะเหมือนที่โซลรึเปล่า เราเพิ่งเปลี่ยนชื่อไปด้วย ตอนแรกก็กลัวๆ เหมือนกันว่าจะมีปัญหารึเปล่า เจ้าหน้าที่ก็ถามแค่ว่าคุณเปลี่ยนชื่อใช่ไหม? ทำไมถึงเปลี่ยน? เราก็ตอบไปว่าเพื่อความโชคดี เขาก็ยิ้มแล้วให้ผ่าน 555 รอดมาได้อย่างง่ายดายค่ะ แต่จริงๆ เราไปมา 3 ครั้งก็ไม่เคยโดนถามอะไรมากมายนะ ปกติก็ให้ผ่านเลย เราว่าเขาน่าจะดูออกว่าคนไหนมาเที่ยวจริงๆ นะคะ เพราะงั้น เพื่อนๆ ที่จะไปเที่ยวไม่ต้องกังวลมากเกินไปนะคะ เราไปเที่ยวต้องผ่านแน่นอนค่ะ
แปะลิ้งค์โหลด e-book ท่องเที่ยวปูซานให้ค่ะ  http://tour.busan.go.kr/TOURFB/neb.htm
แปะลิ้งค์โหลดแผนเที่ยวของเรา เผื่อใครอยากตามรอยนะคะ Korea Trip Plan
ที่พักที่ปูซานเราพักที่  K-Guesthouse Premium Nampo 1 ค่ะ

 

ตลาดปลาจากัลชิ (Jagalchi Market) 

 

แฮมุลทัง ทะเลหม้อไฟ
พาจอนทะเล (พิซซ่าเกาหลี)
     เก็บของเรียบร้อยแล้ว เราก็มาหาอะไรกินที่ตลาดจากัลชิ จะมีตึกสีฟ้าใหญ่ๆ อยู่ ขึ้นมาชั้น 2 ก็จะเป็นร้านอาหารมากมาย เลือกได้ตามใจชอบ แล้วอาหารที่เขาบอกว่าต้องลองก็คือ ทะเลหม้อไฟ กับพาจอน สรุปหม้อไฟอาหารทะเลสด อร่อย แต่น้ำซุปไม่โดนใจเราอะ ก่อนกินนึกว่าจะแซ่บๆ เผ็ดๆ มันไม่เผ็ด และไม่เข้มข้นขนาดนั้นอะ พูดไม่ถูกเหมือนกัน 555 แต่ถ้ามาปูซานก็ควรต้องกินสักครั้งหนึ่งอะ จะได้รู้ว่าเป็นยังไง ส่วนพาจอน อันนี้อร่อยดี กรอบๆ นุ่มๆ ใส่ต้นกุ่ยช่าย (มั่ง) กับปลาหมึก กินเพลินดี

BIFF Street 


โฮตอก



     มาต่อกันที่  Biff square เป็นถนนที่มีของกินข้างทางเยอะมากๆ ชอบๆ เดินกันไป กินไปได้เรื่อยๆ ขนมที่ต้องกินก็คือ โฮตอก จะเป็นแป้งทอดข้างในมีน้ำตาลทรายแดงกับพวกถั่ว และเมล็ดธัญพืช อร่อยดีเหมือนกัน และย่านนี้เดินต่อไปถนน Nampo ที่เป็นแหล่งช้อปปิ้งยอดฮิตของที่นี่ เหมือนเป็นเมียงดงของปูซานเลยก็ว่าได้

Haedong Yonggungsa Temple 



  
     วัดแฮดง ยงกุงซา เป็นวัดที่เก่าแก่และสวยงามมากกก ของปูซาน เพราะวัดนี้ตั้งอยู่ริมทะเลจ้า วิวสุดยอดมาก ควรไปเที่ยวอย่างยิ่ง  และถ้ามาเที่ยวช่วงเดือนเมษายน ตรงทางเข้าวัดจะมีดอกซากุระ🌸บานเต็ม 2 ข้างทางเลย ถ่ายรูปกันเพลินเลยค่ะ
     วิธีไป : นั่งรถสาย 181 จากสถานี Haeundae ทางออก 7 ลงป้าย Yonggunsa Temple

ร้าน Goreasa 





   ร้านขายออมกชื่อดังที่ปูซาน ออมก คล้ายๆ ลูกชิ้นปลาบ้านเราแต่เขาผสมแป้งเยอะกว่าบ้านเรานะ เพราะกินแล้วรู้สึกแป้งมากกว่าเนื้อปลา 55 ร้านนี้มีให้เลือกหลากหลายแบบมากๆ และมีแบบที่เอามาทำเป็นอาหารตอกโบกี กับ จัมปง ด้วย อร่อยดี

Haeundae Beach 

      หาดแฮอึนแด เป็นชายหาดดังของปูซาน ถ้ามาหน้าร้อน จะเห็นคนมาเล่นเต็มชายหาดเลย แต่ตอนเราไปหนาวมาก ลมก็แรงด้วย ไม่มีคนออกมาเดินเลยอะ เงียบมาก เราเดินได้แป๊บเดียวก็ต้องไปหาร้านนั่งหลบความหนาวเหมือนกัน
ทเวนจีกุกพับ
     เดินเล่นเสร็จแล้ว ต้องแวะกิน อาหารดังอีกอย่างของที่นี่คือ กุกพับ มันจะคล้ายๆ ข้าวต้มหมูบ้านเรานั่นเอง แต่ของเขาจะจืดๆ อะต้องปรุงรสเพิ่มจะอร่อยขึ้น  

Gamcheon Culture Village

      หมู่บ้านสีลูกกวาดแห่งนี้ เป็นสถานที่เที่ยวยอดฮิตอีกแห่งของปูซาน ที่นี่มีร้านน่ารักๆ คาเฟ่ แล้วก็ที่เดินถ่ายรูปเยอะมากๆ เลย อยู่ได้เป็นวันอะ 55 ตอนเราไปเด็กๆ มาทัศนศึกษากันเยอะมากเลย ไม่ได้มีแต่นักท่องเที่ยวเท่านั้นนะ คนก็เลยจะเยอะๆ หน่อย มุมถ่ายรูปสวยๆ ก็อาจจะต้องรอคิวนิดนึง
วิธีไป : รถไฟใต้ดินสถานี Toseong ทางออก 6 แล้วเดินมาที่ป้ายรถเมล์หน้าโรงพยาบาล PNU Cancer ขึ้นรถเมล์สาย 2 หรือ 2-2 ลงป้าย Gamjeong Elementary School
     ปากทางเข้าจะมีขายแผนที่ แผ่นละ 2000 วอน ไว้สำหรับเดินดูจุดต่างๆ ในหมู่บ้าน แล้วมีให้เก็บสแตมป์ตราประทับตามจุดต่างๆ ด้วย สนุกๆ 👍 จะได้มีอะไรเล่นระหว่างเดินชมหมู่บ้าน


     จุดถ่ายรูปกับเจ้าชายน้อยเป็น ไฮไลท์ของที่นี่เลย คนต่อคิวถ่ายรูปเยอะมาก ถ้ามาแล้วก็ต้องมาถ่าย ไม่งั้นเดี๋ยวเขาจะหาว่าไม่ได้มาหมู่บ้าน Gamcheon😜
     ตอนหน้าไปเที่ยวโซลกันต่อน้า😊💗

เรามีทำวิดีโอเที่ยวเกาหลีไว้ด้วยนะคะ ดูได้ที่ด้านล่างเลยจ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น